Topbanner

วันเสาร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2557

HipFlat ระดมทุนกว่า 10 ล้านบาท พัฒนาเว็บไซต์ค้นหาข้อมูลอสังหาฯ รูปแบบใหม่



HipFlat เว็บไซต์ค้นหาข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ได้จัดตั้งในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เปิดเผยต่อสื่อว่าทางบริษัทได้ระดมทุนกว่า 10 ล้านบาทจากกลุ่มนักลงทุน Angel investors หลากหลายประเทศ โดยผู้ร่วมลงทุนได้แก่ Crystal Horse Investments และ 8capita จากประเทศสิงคโปร์, ผู้นำกลุ่มนักลงทุน Angel investors จากประเทศไทยนำโดย กฤษณ์ ณ ลำเลียง และนักธุรกิจจากประเทศเนเธอร์แลนด์ Chang Ng การระดมทุนได้ปิดรอบไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ทางบริษัทได้เปิดเผยอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับการลงทุนในวันนี้ เนื่องจากได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดีเกินความคาดหมายของทางบริษัท ในครั้งนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องตอบรับนักลงทุนเป็นบางส่วนเท่านั้น

ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา อัตราร้อยละของการเติบโตของบริษัทในแต่ละเดือนสูงถึงกว่า 20% รวมถึงจำนวนการค้นหาข้อมูล จำนวนผู้ลงทะเบียนเข้าใช้ การสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการอสังหาฯ ในขณะเดียวกันทีมงานได้เพิ่มจำนวนจาก 4 เป็น 10 คน


HipFlat มุ่งมั่นที่จะพัฒนาเว็บไซต์ค้นหาข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ที่ให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภคมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีคุณสมบัติหลักดังต่อไปนี้: 

●     การค้นหาข้อมูลโดยแผนที่เป็นหลักซึ่งสามารถใช้งานได้ง่าย โดยขับเคลื่อนด้วยระบบอัตโนมัติที่รวบรวมรายชื่ออสังหาฯ จาก Agencies และ Developers ซึ่งประกาศในเว็บไซต์และเว็บบอร์ด จากนั้นจึงเสริมระบบด้วยข้อมูลการระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์และข้อมูลของตลาดแบบเรียลไทม์ ปัจจุบันผู้ใช้บริการสามารถค้นหารายชื่ออสังหาฯ ที่ดำเนินการอยู่กว่า 20,000 แห่งจากระบบที่มีรายชื่อใหม่ๆ เพิ่มขึ้น 200-300 แห่งทุกวัน

●      เครื่องมือสำรวจย่านใกล้เคียงที่ช่วยให้ผู้ที่ต้องการเช่าหรือซื้อคอนโดสามารถเข้าไปสำรวจพื้นที่จริง และค้นหาตัวเลือกในการเดินทาง เช่น ร้านค้า โรงเรียน ร้านอาหาร และสถานที่อื่นๆ อีกมากมายที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับคอนโดมิเนียมกว่า 2,000 แห่งทั้งในกรุงเทพฯ และพัทยา

●     ข้อมูลแบบเรียลไทม์และฐานข้อมูลที่ได้ถูกรวบรวมไว้ก่อนหน้านั้น เช่น กราฟที่แสดงถึงแนวโน้มของราคา และอัตราผลตอบแทนค่าเช่า ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อช่วยให้ผู้เช่าหรือผู้ซื้อมีข้อมูลสำหรับการตัดสินใจในการลงทุน

Denis Nemtsev, CEO ของ HipFlat กล่าวว่า "ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเว็บไซต์ เราได้รับการตอบรับที่ดีมากมายจากลูกค้าที่ชื่นชอบการค้นหาข้อมูลโดยใช้แผนที่เป็นหลักซึ่งสามารถใช้งานได้ง่าย รวมทั้งข้อมูลด้านการตลาดที่ HipFlat ได้จัดหามาให้ เมื่อได้ลองใช้ HipFlat เพียงครั้งเดียว ผู้ใช้บริการกว่า 30% กลับเข้ามาใช้บริการอีก”



HipFlat ริเริ่มแนวคิดใหม่ในการบริการค้นหาข้อมูลด้านอสังหาฯ ซึ่งต่อไปนี้จะไม่ได้เป็นเพียงแค่สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อบ้านทั่วไปเท่านั้น แต่ยังเอื้อประโยชน์กับมืออาชีพด้านอสังหาริมทรัพย์ด้วยเช่นกัน คุณพงศ์ภากรณ์ ธรรมศุภพงษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดที่ได้รับรางวัลการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และเป็นที่ปรึกษาทางการตลาดให้กับ AQ Estate ได้กล่าวกับเราว่า "ในระหว่างที่เราได้ศึกษาความเป็นไปได้เกี่ยวกับการวิจัยทางการตลาด และนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อเริ่มโครงการใหม่สำหรับที่พักอาศัย จากจำนวนที่ดินกว่า 50 แปลง ข้อมูลเกี่ยวกับราคาอัตราผลตอบแทนค่าเช่า ความต้องการของลูกค้าในตลาดที่มีอยู่ใน HipFlat มีประโยชน์มากสำหรับการตัดสินใจของเรา และช่วยให้เราประหยัดเวลาได้มาก"

ผู้ใช้บริการของ HipFlat สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มตลาดคอนโดมิเนียมของประเทศไทยในปัจจุบัน การสอบถามข้อมูลกว่า 90% มาจากคนไทย ส่วนที่เหลือมาจากชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ราคาของคอนโดมิเนียมในทุกเขตของกรุงเทพฯ ผันแปรตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 84 ล้านบาท โดยเฉลี่ย 33% ของการสอบถามข้อมูลมาจากผู้ที่ต้องการเช่า และ 66% มาจากผู้ที่ต้องการซื้อ

รายได้ของบริษัทมาจากตัวแทนอสังหาฯ ซึ่งจ่ายค่าธรรมเนียมเพื่อแลกกับโอกาสที่จะได้รับการสอบถามข้อมูลจากผู้เช่าหรือผู้ซื้อ โดย HipFlat การันตีที่จะนำลูกค้าใหม่ๆ มาให้ Agencies ซึ่งช่วยลดขั้นตอนในการค้นหาลูกค้าใหม่ๆ ทำให้ตัวแทนสามารถมุ่งเน้นไปที่หัวใจของธุรกิจอสังหาฯ ซึ่งก็คือการช่วยลูกค้าหาที่อยู่ใหม่ได้อย่างเต็มที่

ด้วยการวางรูปแบบธุรกิจที่มีประสิทธิภาพในระยะการเติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน HipFlat กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการระดมทุนรอบต่อไป โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อขยายไปยังประเทศอื่นๆ ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2557

Denis Nemtsev ได้สรุปว่า “จากการระดมทุนในรอบแรก เราได้รับการตอบรับจากนักลงทุนที่เป็นที่รู้จักกันดีทั้งในและต่างประเทศเกินความคาดหมายของทางบริษัท ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ตลาดในประเทศไทยนั้นมีนักลงทุนให้ความสนใจอย่างสูงในการลงทุนพัฒนาด้านนวัตกรรม IT และ Startup ในขณะเดียวกัน เรากำลังวางแผนสำหรับการระดมทุนในรอบที่ 2 เพื่อที่จะช่วยให้ HipFlat สามารถขยายตัวไปยังภูมิภาคต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น