Topbanner

วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556

รพ.พญาไท 1 เปิดตัวหุ่นยนต์ฟื้นฟูอาการอัมพาต




โรงพยาบาลพญาไท 1 ตั้งเป้าดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองแบบครบวงจร นำเข้าหุ่นยนต์ช่วยฝึกเดิน และหุ่นยนต์ช่วยในการฝึกการเคลื่อนไหวของมือและแขน รายแรกของโรงพยาบาลเอกชนในประเทศไทย พร้อมดูแลผู้ป่วยจากภาวะอ่อนแรงตามแขนขา


ดร.นพ.เกริกยศ ชลายนเดชะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพญาไท 1 เปิดเผยว่า “ตามที่โรงพยาบาลพญาไท 1 ได้มุ่งเน้นสร้างความแข็งแกร่ง และความโดดเด่น ด้วยการพัฒนานวัตกรรมทาง การรักษาให้มีความทันสมัยอยู่ตลอดเวลาประกอบกับการวางเป้าหมายในการดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองแบบครบวงจร ซึ่งจากรายงานการวิจัยพบว่าผู้ป่วยที่มีภาวการณ์อ่อนแรงของกล้ามเนื้อซึ่งเกิดจากสมองขาดเลือด การกระตุ้นให้ผู้ป่วยได้เริ่มหัดเดินอย่างรวดเร็ว นุ่มนวล และต่อเนื่องอย่างสม่ำเสมอ จะส่งผลกระตุ้นระบบประสาทสัมผัสอันเป็นบทบาทที่สำคัญในการฟื้นฟูผู้ป่วยที่มีความผิดปกติของสมอง”



“ดังนั้น โรงพยาบาลพญาไท 1 จึงได้นำเข้าหุ่นยนต์ช่วยฝึกเดิน และหุ่นยนต์ช่วยในการฝึกการเคลื่อนไหวของมือและแขน เพื่อนำมาช่วยในการฟื้นฟูสมรรถภาพการเคลื่อนไหวของผู้ป่วยอัมพาตหลังการรักษา ซึ่งหุ่นยนต์ช่วยฝึกเดินนี้ ตัวเครื่องจะมีสายช่วยพยุงตัว และส่วนขาที่เป็นหุ่นยนต์จะช่วยให้คนไข้เดินได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมคุณภาพสำหรับการฟื้นฟูสมรรถภาพการเคลื่อนไหวของผู้ป่วยอัมพาต”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น