Topbanner

วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สนามบินนานาชาติเซาเปาโลยกระดับการยกขนสินค้า ด้วยเทคโนโลยีจาก NIIT



เอ็นไอไอที เทคโนโลยีส์ (NIIT Technologies) องค์กรด้านโซลูชั่นไอทีชั้นนำของโลก ประกาศความร่วมมือกับท่าอากาศยานนานาชาติเซาเปาโล (GRU Aeroporto Internacional de Sao Paulo หรือ GRU Airport) ซึ่งเป็นสนามบินนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในละตินอเมริกา เพื่อนำระบบรับส่งสินค้าระหว่างคลังสินค้ากับเครื่องบิน (Cargo Handling) มาใช้ที่สนามบิน

ความร่วมมือดังกล่าวซึ่งถือเป็นครั้งแรกในละตินอเมริกา จะช่วยยกระดับระบบยกขนและเคลื่อนย้ายสินค้าที่สนามบินให้เป็นแพลตฟอร์มเดี่ยว ซึ่งจะตอบสนองการดำเนินงานที่จำเป็นทั้งหมดที่อาคารคลังสินค้า ซึ่งรวมถึงกระบวนการหลักๆ เช่น การนำเข้า การส่งออก การขนส่งสินค้าภายในประเทศ และสินค้าที่ไม่มีผู้มารับ โดยเว็บอินเตอร์เฟสจะเชื่อมโยงและปรับปรุงขั้นตอนการให้บริการลูกค้าภายนอกและตัวแทนขนส่งสินค้าทั้งหมด ท่าอากาศยานนานาชาติเซาเปาโลจะได้รับประโยชน์จากแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์แบบครบวงจร ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน การตรวจสอบและติดตาม ตลอดจนการควบคุมการยกขนและเคลื่อนย้ายสินค้าภาคพื้นดินได้ดียิ่งขึ้น


Lalit Dhingra ประธานเอ็นไอไอที เทคโนโลยีส์ สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “เนื่องด้วยเศรษฐกิจของละตินอเมริกายังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และการจัดส่งสินค้ามายังภูมิภาคนี้ก็เพิ่มสูงขึ้น จึงจะทำให้โครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่มีอยู่ในปัจจุบันอยู่ภายใต้แรงกดดันมหาศาล เอ็นไอไอที เทคโนโลยีส์ ตื่นเต้นที่จะได้เป็นหุ้นส่วนผู้นำพาเทคโนโลยีและกระบวนการอันทันสมัยที่สุดมาสู่สนามบินเซาเปาโล”

ด้าน Luiz Ritzmann ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศ (ซีไอโอ) ของท่าอากาศยานนานาชาติเซาเปาโล กล่าวว่า “อาคารคลังสินค้าของสนามบินเซาเปาโลอยู่ในระหว่างการปรับปรุงครั้งใหญ่ ตั้งแต่การบูรณะซ่อมแซม ไปจนถึงการติดตั้งอุปกรณ์ ระบบ และเทคโนโลยีใหม่ๆ เราจึงต้องการหุ้นส่วนที่มีประสบการณ์ในแวดวงการขนส่งสินค้าระดับนานาชาติอย่างเอ็นไอไอที เทคโนโลยีส์ ซึ่งสามารถเข้าใจความต้องการของเรา และนำเสนอโซลูชั่นเทคโนโลยีเพื่อปรับปรุงคุณภาพและประสิทธิภาพของบริการของเรา”

ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นความสำเร็จครั้งล่าสุดของเอ็นไอไอที เทคโนโลยีส์ ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและท่าอากาศยาน เอ็นไอไอที เทคโนโลยีส์ได้พัฒนามาตรฐานอุตสาหกรรมด้วยการประยุกต์ใช้ขอบเขตความรู้ของตนเพื่อปรับปรุงการตอบสนองของลูกค้า ลดต้นทุนในการดำเนินงานให้น้อยที่สุด ขณะที่เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานถึงขีดสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น