Topbanner

วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ระบบ MEADS สกัด 2 เป้าหมายสำเร็จได้พร้อมกันในการทดสอบที่ White Sands Missile Range



ระบบป้องกันภัยทางอากาศพิสัยกลาง (Medium Extended Air Defense System: MEADS) สามารถสกัดกั้นและทำลายการโจมตี ซึ่งมาจากทิศทางตรงกันข้ามได้ 2 เป้าหมายพร้อมกันในระหว่างการสาธิตศักยภาพการใช้งานจริงของจรวดป้องกันภัยทางอากาศแบบนำวิถี 360 องศา ที่ฐาน White Sands Missile Range รัฐนิว เม็กซิโก การทดลองดังกล่าวประสบความสำเร็จตามทุกหลักเกณฑ์ที่กำหนด

ทุกองค์ประกอบของระบบ MEADS ได้ผ่านการตรวจสอบ ซึ่งรวมไปถึงเรดาร์ตรวจการณ์ 360 องศา, เครือข่ายการบริหารการสู้รบของ MEADS, เครื่องยิงจรวด PAC-3 Missile Segment Enhancement (MSE) น้ำหนักเบาจำนวน 2 เครื่อง และเรดาร์ควบคุมการยิงจรวดแบบหลายฟังก์ชั่น (MEADS Multifunction Fire Control Radar: MFCR) โดยทุกองค์ประกอบของระบบทำงานได้ตามแผนที่วางไว้


MEADS เป็นระบบ AMD ภาคพื้นดินแบบเคลื่อนที่รุ่นใหม่ที่ประกอบไปด้วยเรดาร์ 360 องศา, เครือข่ายและการกระจายการบริหารการสู้รบ เครื่องยิงจรวดที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย และจรวดทำลายแบบ PAC-3 MSE

เป้าหมายแรกในการทำลายเป็นเครื่องบินรบ QF-4 ที่ปรากฎตัวจากทิศใต้ ในขณะที่ขีปนาวุธ Lance ซึ่งเป็นขีปนาวุธวิถีโค้งโจมตีจากทิศเหนือ เรดาร์ตรวจการณ์ได้ตรวจพบทั้งสองเป้าหมายและได้คำนวณแนววิถีสำหรับโปรแกรมการจัดการสู้รบของ MEADS ซึ่งได้กำหนดแนวคำสั่งสำหรับ MFCR และ MFCR ประสบความสำเร็จในการติดตามทั้งสองเป้าหมาย ขณะที่จรวดนำวิถีจากเครื่องยิงที่กำหนดระบบโดยอิตาลีและเยอรมนีประสบความสำเร็จในการสกัดกั้น

“ความสำเร็จในการทดลองยิงวันนี้ นับเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับทั้ง 3 ประเทศที่ร่วมกันทำงานด้านการออกแบบ พัฒนา และสร้างระบบต่อต้านขีปนาวุธและทางอากาศที่ก้าวหน้าที่สุดในโลก ระบบ AMD แบบเคลื่อนที่สามารถสกัดกั้นเป้าหมายจาก 2 ทิศทางได้พร้อมกัน เช่นเดียวกับที่ MEADS ทำได้ในวันนี้” เกรกอรี คี ผู้จัดการทั่วไปของหน่วยงานบริหาร NATO MEADS กล่าว “ปัจจุบันเทคโนโลยี MEADS ใช้ระบบการจัดการการสู้รบ การทำงานเป็นเครือข่าย เซ็นเซอร์ และเครื่องยิงจรวดที่มีพัฒนาการสูงสุด เพื่อให้บรรลุเป้าหมายศักยภาพของเครือข่าย AMD ตามวิทัศน์ของเยอรมนี อิตาลี และสหรัฐ”

“เนื่องจากฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของ MEADS ได้รับการพัฒนาจนถึงขีดสุด เราขอให้ลูกค้าของเราทดสอบการสกัดกั้น 2 เป้าหมายพร้อมกันนี้เพิ่มเติม” เดฟ เบอร์กานินี ประธานโครงการ MEADS ระหว่างประเทศกล่าว “โครงการ MEADS จะเดินหน้าต่อไปเพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามพันธกิจหรือสูงกว่าเป้าหมาย ในช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้ MEADS ยังประสบความสำเร็จในการสาธิตเรดาร์ตรวจจับ ที่สามารถทำงานข้ามเครือข่ายร่วมกับระบบของนาโตในระหว่างการทดลองในชื่อ  Joint Project Optic Windmill (JPOW) และของระบบ Mode 5 IFF ของเรา เรายังรู้สึกตื่นเต้นที่ได้สาธิตการสกัดกั้นสองเป้าหมายพร้อมกันที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์และยังเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับ MEADS ในการพัฒนาและทดลองในยุโรปในอนาคต”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น