Topbanner

วันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2556

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ บรรลุข้อตกลงเป็นตัวแทนจำหน่ายของเรปแรปโปร


อาร์เอส คอมโพเน็นส์ ได้ลงนามข้อตกลงเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัท เรปแรปโปร ลิมิเต็ด (RepRapPro Ltd) เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีการพิมพ์สามมิติแบบโอเพ่นซอร์สที่ทำสำเนาตัวเองได้และมีราคาประหยัดให้แก่บรรดาวิศวกรทั่วโลก การบรรลุข้อตกลงครั้งนี้เกิดขึ้นพร้อมกับการเปิดตัวเครื่องพิมพ์สามมิติต้นทุนต่ำ RepRapPro Ormerod ซึ่งอาร์เอสได้สิทธิเป็นผู้จัดจำหน่ายรายแรก


เครื่องพิมพ์สามมิติกลายมาเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการออกแบบเครื่องกลและอิเล็กทรอนิกส์อย่างรวดเร็ว บริษัทมากมายเริ่มเล็งเห็นถึงประโยชน์ของการใช้เทคโนโลยีนี้ในการสร้างสรรค์ชิ้นงานต้นแบบอย่างรวดเร็ว โดยช่วยประหยัดเวลาในการออกแบบได้หลายเดือน ในอดีตการใช้เครื่องพิมพ์สามมิติมีอุปสรรคเพราะมีต้นทุนสูงและซอฟต์แวร์ออกแบบใช้งานยากสำหรับคนที่ไม่ได้เชี่ยวชาญโปรแกรม CAD

การใช้ชุดเครื่องพิมพ์สามมิติ Ormerod ร่วมกับซอฟต์แวร์ออกแบบสามมิติ DesignSpark Mechanical ซึ่งอาร์เอสและสเปซเคลมพัฒนาร่วมกันและเปิดให้ใช้งานฟรีนั้น จะช่วยให้วิศวกรออกแบบทั่วโลกสามารถพัฒนาแนวคิดและผลิตภัณฑ์อันซับซ้อนได้อย่างรวดเร็วและไม่แพง Ormerod เป็นเครื่องพิมพ์สามมิติที่อเนกประสงค์ที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาด โดยขยายฟังก์ชั่นการทำงานได้ง่าย ทำสำเนาได้ว่องไว และประกอบชิ้นงานได้อย่างรวดเร็ว

Ormerod ใช้กระบวนการ FFF (Fused Filament Fabrication) ในการสร้างวัตถุสามมิติด้วยพลาสติกหลายชนิดและหลากสีสัน ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ชิ้นงานได้เกือบทุกรูปแบบผ่านการออกแบบบนคอมพิวเตอร์ รวมถึงแบบที่ไม่สามารถทำได้เลยหากใช้เทคนิคการผลิตทั่วๆไป เดิมที Ormerod เป็นเครื่องพิมพ์สามมิติแบบขาวดำซึ่งออกแบบมาให้พิมพ์งานพลาสติกครั้งละหนึ่งชนิดเท่านั้น แต่ก็สามารถพิมพ์แบบผสมสามสีได้เมื่ออัพเกรด โดยจะมีการจำหน่ายชุดอัพเกรดในเร็วๆนี้

นอกจากนี้ แผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ของ Ormerod ยังได้รับการออกแบบใหม่และตอนนี้สามารถเชื่อมต่อผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้แล้ว ขณะเดียวกันโครงสร้างของ Ormerod ยังมีความซับซ้อนน้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับเครื่องรุ่นก่อนอย่าง RepRapPro Mendel โดยเครื่อง Mendel ต้องใช้เวลาประกอบถึงสองวันโดยเฉลี่ย ขณะที่ Ormerod ใช้เวลาแค่สองชั่วโมง ดังนั้นแม้ไม่ใช่วิศวกรก็ทำได้ เครื่องพิมพ์ทุกรุ่นของเรปแรปโปรสามารถทำสำเนาชิ้นส่วนพลาสติกของตัวเองได้ ทั้งนี้ ชุดเครื่องพิมพ์ Ormerod เฉพาะฮาร์ดแวร์ ไม่รวมชิ้นส่วนพิมพ์สามมิติ จะวางจำหน่ายเร็วๆนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการใช้ Ormerod ของตัวเองในการสร้างเครื่องพิมพ์ Ormerod ตัวอื่นๆให้กับคนอื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น